Giai đoạn đầu của sự phát triển tinh thần

Nói cách khác, khi nó thực hành phản xạ bú cơ bản, nó sẽ học về môi trường của nó. Kế đến, nó sẽ dùng những thông tin ấy để điều chỉnh phán xạ bú để làm cho nó hữu ích hơn.
Nếu trẻ thật sự không thể “suy nghĩ” hoặc “hiểu” thì nó học được loại “thông minh” gì?
Giai đoạn đầu của sự phát triển tinh thần được xem là thời kỳ “cảm giác vận động”. Trẻ sơ sinh bắt đầu học về thế giới xung quanh qua các giác quan và những vận động thể lực của nó. Dần dần chúng có được sự kiểm soát lớn hơn và làm chủ được thân thể của mình. Nó cũng đạt được kinh nghiệm lớn hơn với nhiều sắc thái ngoại cảnh bằng cách trực tiếp quan sát và tìm hiểu. Do đó, trước tiên, sự thông minh mà con bạn tiếp thu được là qua “thực hành”. Những kinh nghiệm mà nó thu thập được qua các giác quan và vận động sẽ tạo thành nền tảng cho các chức năng “tinh thần”, chẳng hạn như trí nhớ, ngôn ngữ, giải quyết vấn đề, trí tưởng tượng…
Sự khác biệt giữa các cá nhân
Các bậc cha mẹ phải biết rằng việc lập biểu đồ phát triển của trẻ sơ sinh không phải là một môn khoa học chính xác. Các chuyên gia về nhi khoa, các nhà tâm lý học và các nhà giáo dục có thể sử dụng kinh nghiệm của họ để thiết lập một biểu đổ phát triển “bình thường” ở trẻ và chỉ ra những giai đoạn “trung bình” có thể xuất hiện một số khả năng nào đó. Tuy nhiên, họ không thể dự đoán sự phát triển chính xác đối với từng bé. Các biểu đồ về sự phát triển chính xác đối với từng bé. Các biểu đồ đó của họ chỉ đưa ra những hướng dẫn chung chứ không đưa ra những dự đoán chính xác. Nhiều bậc cha mẹ tự gây rắc rối cho mình khi so sánh sự phát triển của con mình với con người khác một cách vô lý. Có lẽ điều quan trọng mà các bậc cha mẹ cần ghi nhớ là sự phát triển “khác nhau” không có nghĩa là “tốt hơn” hoặc “xấu hơn” và sự phát triển “bằng nhau” không nhất thiết phải “giống nhau”. Khi nào và như thế nào trẻ bắt đầu nhận biết được những phần khác nhau của cơ thể phối hợp với nhau?
Khoảng cuối tháng thứ nhất đến tháng thứ ba con bạn sẽ có khám phá quan trọng đầu tiên – nó được nối với bàn tay của nó. Khi các động tác ngẫu nhiên làm cho tay nó tiếp xúc với miệng, trẻ sẽ thích mút tay.