Chân bé thường bị cứng khi tôi bế bé lên trong tư thế đứng

Mong muốn được tăng cân cho bé cũng như việc bé đứng cong chân tạm thời ở hai tuổi là bình thường, không có sự liên quan nhau
Nếu bé không có những biểu hiện gì qua những lần trắc nghiệm thì bạn hãy đưa bé đến bác sĩ ngay. Và điều cuối cùng bạn cần lưu ý là nếu bệnh được phát hiện càng sớm thì việc chữa trị sẽ có hiệu quả hơn.
Chân bé có bị đau khi bé đứng như vậy không?
Phần lớn trẻ sơ sinh bắt đầu từ khoảng bốn đến năm tháng tuổi – muốn nhón chân lên hoặc muốn nảy lên khi nó được giữ ở tư thế thẳng đứng. Nhiều trẻ khoảng từ 15 đến 18 tháng tuổi còn đứng cong chân. Có nhiều ý kiến cho rằng trọng lượng trước kia đã làm cho bé đứng cong chân sau này. Mong muốn được tăng cân cho bé cũng như việc bé đứng cong chân tạm thời ở hai tuổi là bình thường, không có sự liên quan nhau. Nếu con bạn đứng cong chân hoặc nảy lên thì bạn hãy chiều theo ý nó.
Những vấn đề dành cho cha mẹ
Bây giờ sự hấp dẫn có được đứa con đầu lòng đã qua đi, đôi khi tôi cảm thấy mệt mỏi gần như trầm cảm. Điều này có bình thường không?
Suy nhược sau khi sinh – thường gây ra do sự mất cân bằng hormon – tương đối hiếm, còn nguyên nhân suy nhược do “chán ngán giữ trẻ” thì lại thường xảy ra. Bây giờ, con bạn đang lớn vì vậy việc giữ trẻ sẽ khó khăn hơn và bạn sẽ bận rộn hơn. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng vì điều đó sẽ dẫn đến sự suy sụp tinh thần, và chắc rằng bạn sẽ có cảm giác dễ chịu hơn và quên hết mệt mỏi khi bé mỉm cười với bạn.
Tôi chưa bao giờ bị kiệt sức cả. Vậy bao giờ tôi có giấc ngủ ngon trở lại?
Bạn không nên nghĩ đến việc có được giấc ngủ tốt trở lại trong thời gian sau khi sinh. Phải mất nhiều tuần hoặc nhiều tháng thì bạn mới ngủ ngon trở lại vì lúc đó bé đã bắt đầu ngủ suốt đêm. Tuy nhiên trong thời gian này bọn phải điều chỉnh thói quen của mình cho phù hợp với hoàn cảnh. Khi con bạn bắt đầu đi vào thời biểu ăn và ngủ hợp lý, lúc này bạn cần phải lợi dụng thời gian để nghỉ ngơi. Bạn cũng tạm thời hạn chế làm những công việc nội trợ và để có thời gian chăm sóc cho chính mình. Khi nào bạn cảm thấy sức khỏe của mình dần dần được phục hồi, bạn tiếp tục công việc, và sinh hoạt như trước.